2013/10/17

Preview : Meiji Tokyo Renka (Meikoi)

(โพสครั้งแรก 25 Sep. 2013)

เมื่อเธอถูกพาข้ามเวลากลับไปยังสมัยเมจิ และได้พบกับเหล่าบุคคลในอดีตที่โด่งดัง เด็กสาวธรรมดาอย่างเธอจะทำอย่างไร? ท้ายที่สุดเธอจะสามารถย้อนกลับมายังสมัยของตัวเอง หรือเลือกที่จะอยู่เคียงข้างชายเหล่านั้นกัน?
 
 
<< 明治東京恋伽 >>
Meiji Tokyo Renka


เกมจากค่ายบล็อกโคลี่ค่ะ หลังจากที่เคยปล่อยลง iOS มาแล้ว ก็ได้ประกาศทำแบบ full voice และพอร์ทลง PSP ให้สาวๆได้สกรีมกันอีกรอบค่ะ ที่สำคัญคือ กำหนดขายวันพรุ่งนี้ (26/9/2013) อีกด้วยค่ะ!!
 
ธีมเกมยังคงใช้คอนเซ็ปต์พื้นฐานคือ เล่นเรื่องการย้อนเวลากลับไปค่ะ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่สมัยเอโดะหรือยุคสงครามใดๆ เพราะครั้งนี้นางเอกของเราไปโผล่ที่สมัยเมจิแทนค่ะ แถมยังเป็นเมจิที่ค่อยๆผันเข้าสู่ความเป็นตะวันตกแล้วด้วย ก็คงจะเรียกได้ว่าชีวิตนางค่อนข้างสงบสุขกว่านางเอกอีกหลายๆคนแล้วล่ะค่ะ =w=;
 
หนุ่มๆที่งาบได้มีทั้งหมด 7 คนค่ะ และเราจะได้เห็นหนุ่มๆทุกคนทั้งในชุดแบบญี่ปุ่นและชุดแบบตะวันออก และที่พิเศษคือหนุ่มๆแต่ละคนเป็นคนที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์จริงๆค่ะ เพียงแต่โด่งดังในด้านวรรณกรรมและศิลปะของญี่ปุ่นไม่ใช่การต่อสู้ทำสงครามเหมือนอย่างหนุ่มๆเซ็นโกคุหรือหนุ่มๆชินเซ็นกุมิเท่านั้นเองค่ะ
 
เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าบุคคลในประวัติศาสตร์คนไหนถูกจับมาเปลี่ยนร่างเป็นหนุ่ม2Dบ้าง!! (ฮา)
 
*หมายเหตุ อาจจะมีการสกรีมประวัติคนเหล่านี้ด้วยนะคะ เพราะหลายๆคนก็เป็นคนเป็นที่จขบ.เคยนอนซุกผลงานหลับคาบทเรียนกันมาแล้ว

森 鴎外
Mori Ougai
CV. 浪川 大輔
 
หนุ่มแพทย์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน เป็นคนที่ถือได้ว่าเป็นผู้ยกระดับวรรณกรรมญี่ปุ่นให้เท่าเทียมกับวรรณกรรมตะวันตก ด้วยการใช้วิธีการวางโครงเรื่องเป็นฉากๆและดำเนินเรื่องให้คล้ายวิธีที่ตะวันตกใช้ ผลงานที่เป็นที่รู้จักคือเรื่อง 舞姫 (Maihime) นอกจากนั้นยังมีผลงานอื่นๆด้านวรรณกรรมอีกมากมาย

菱田 春草
Hishida Shunsou
CV. KENN
 
ศิลปินภาพญี่ปุ่น เป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการปฎิวัติการวาดภาพแบบญี่ปุ่นค่ะ ผลงานที่มีชื่อเสียงคือภาพวาดแมวดำ (黒き猫) ในเกมนี้เขาจะยังเป็นนักเรียนโรงเรียนศิลปะอยู่ และกึ่งๆถูกบังคับให้อาศัยอยู่ที่บ้านตระกูลโมริ ปกติเป็นคนเงียบๆแต่ถ้าได้เจออะไรที่ถูกใจจะเอ่ยปากชื่นชมอย่างคลั่งไคล้ แต่เหมือนเจ้าตัวจะไม่รู้ตัวเอง

川上音二郎
Kawakami Otojirou
CV. 鳥海浩輔
 
บิดาแห่งการละครกระแสใหม่ เป็นศิลปินผู้ริเริ่มการแสดงแบบตะวันตกเข้ามาใช้จนเป็นที่นิยม ทั้งยังเป็นผู้แปลบทละครชั้นนำของตพวันตกเพื่อนำมาแสดงด้วย แต่ในเกมนี้โอโตะจิโร่กลับเป็นนักแสดงและเจ้าของโรงละครคาบุกิ ทำให้ยืนยันได้ว่าจะได้เห็นเจ้าตัวแต่งหญิงแน่นอน (ฮา)

泉鏡花
Izumi Kyouka
CV. 岡本信彦
 
นักเขียนผู้มีชีเสียงในช่วงปลายเมจิถึงต้นโชวะ ผลงานเป็นที่รู้จักในฐานะงานประเภท romantism ซึ่งเจ้าตัวรับอิทธิพลมาจากศิลปะและวรรณกรรมสมัยเอโดะ ในเกมนี้จะกลายเป็นหนุ่มน้อยปากเสียไปแทน และมีงานอดิเรกลับๆคือสะสมของรูปกระต่าย...

藤田五郎
Fujida Gorou
CV. 福山潤
 
จขบ.ไม่มั่นใจกับประวัติของคุณคนนี้เลยค่ะ ในเกมเขาเป็นตำรวจที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ที่ช่วยให้สามารถสังเกตเห็นความผิดปกติน่าสงสัยได้อย่างรวดเร็ว เป็นคนตรงๆเลยเป็นที่เคารพของทุกคน

小泉 八雲
Koizumi Yakumo
CV. 立花慎之介
 
หนุ่มชาวกรีก(แต่สัญชาติอังกฤษ)ที่เป็นทั้งนักหนังสือพิมพ์ นักเขียน และนักวิจัยเกี่วกับญี่ปุ่น ชื่อเดิมคือ Patrick Lafcadio Hearn ต่อมาเมื่ออยู่ญี่ปุ่นจนได้สัญชาติญี่ปุ่นแล้วจึงใช้ชื่อเป็น โคะอิสุมิ ยาคุโมะ สำหรับในเกมนั้นประวัติจะไม่เปลี่ยนแปลงมาก ทำงานเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยโตเกียว  

チャーリー
Charlie
CV. 森川智之
 
ชายหนุ่มปริศนา ผู้มีหน้าที่คอยชักนำนางเอกและยังเป็นคนที่พานางเอกย้อนเวลากลับมายังสมัยเมจิอีกด้วย และเขายังมีอีกชื่อหนึ่งด้วยเช่นกัน
 
 
 
สำหรับเนื้อเรื่องนั้น จขบ.ก็ตอบไม่ได้ค่ะ เพราะว่าไม่เคยเล่นแบบ iOS มาก่อน เคยแต่เห็นเพื่อนสกรีมผ่านฟบ.อยู่ช่วงนึง www 
 
ไว้ได้เล่นเองเมื่อไหร่ ไม่พลาดที่จะมีสกรีมแอนด์สปอยแน่นอนค่ะ <3
 
 
All pictures and information are taken form the offical website and here. Thank you.





0 件のコメント:

コメントを投稿