2015/04/25

Review: Un:Birthday Song ~ Ai wo Utau Shinigami ~ (( Zen Route ))

<< Un:BIRTHDAY SONG ~愛を唄う死神~ >>
Un:BIRTHDAY SONG ~Ai wo Utau Shinigami~





ถ้า Re:BIRTHDAY SONG เป็นภาคหลัก Un:BIRTHDAY SONG ก็เป็นภาคเสริมที่จะได้รู้เรื่องฝั่งของเซ็นกับริกกะ หนุ่มๆเลยค่อนข้างจะน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนหนุ่มๆในรีเบิร์ดซองค์ แต่รับประกันว่าเนื้อเรื่องแซ่บจนเจ็บหลังปวดตับไปตามๆกัน...

*คำเตือนนะจ๊ะ* สกรีมและสปอยหนุ่มๆแบบเต็มที่เหมือนเดิม 



เซ็ตติ้งของภาคนี้จะวนเวียนอยู่ที่เมืองคางุยะเป็นหลัก ซึ่งเมืองเดียวกับที่โคโคโระนางเอกภาคที่แล้วเคยอาศัยอยู่ นางเอกภาคนี้ชื่อว่า โฮโตริ เป็นสาวเรียบร้อย ออกจะขี้อาย แต่ค่อนข้างซื่อตรงกับคำพูดและความรู้สึกของตัวเองมากกกก ทำกับข้าวเป็น น่ารักด้วย แหม่ นี่มันเจ้าสาวในอุตมคติชัดๆ  (´∀`*)

หนุ่มๆที่งาบได้มีทั้งหมด 3 คน เป็นยมทูตไปสอง อีกหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้น ที่ไม่รู้ว่าจริงๆมีลับลมคมในอะไรรอหักหลักคนเล่นอีกหรือเปล่า เพราะยังเล่นรูทนี้ไม่จบ ไม่คุ้นอย่างแรงกับเสียงเคนนุแบบยาซาชี่ เคนนุคะ โกเม็นนาไซ่... (ノД`゚)゚。

หนุ่มยมทูตสองคน ได้แก่ เซ็น กับ ริกกะ รุ่นพี่ยมทูตของโคโคโระนั่นเอง มาภาคนี้สองหนุ่มจะได้รับภารกิจพิเศษให้มาคอยซัพพอร์ทโฮโตริก่อนที่เธอจะตายในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า เพื่อที่เธอจะได้ไม่มีห่วงใดๆเหลือ สองหนุ่มโผล่มาที่บ้านโฮโตริ ทำเอาน้องนางตกใจ มึนๆอึ้งๆว่าตัวเองกำลังจะตาย แต่สุดท้ายก็เหมือนทำใจรับได้เลยอยากทำห่วงสุดท้ายให้หมดไป นั่นคือการสารภาพรักกับเพื่อนร่วมห้องที่ชื่อว่า ชิสึรุ สองหนุ่มเลยตัดสินใจพักอยู่ที่บ้านของเธอจะได้คอยซัพพอร์ตได้เต็มที่ /จริงๆคือแค่หาเรื่องอยู่ใต้ชายคาเดียวกับสาวนั่นแหละ... -3-

แต่เหมือนว่าโฮโตริจะอายเกินไป เซ็นกับริกกะเลยตัดสินใจแสดงตัวให้คนอื่นๆเห็นด้วยแล้วก็ตามไปโรงเรียนเดียวกับเธอด้วย เพราะต้องคอยคุ้มกันโฮโตริด้วยว่าจะไม่เกิดอะไรขึ้นก่อนถึงวันตายจริงๆ ถ้างานนี้สำเร็จเมื่อไหร่ยมทูตทั้งสองคนจะได้รับสิทธิ์ "ตาย" จาก Nether World เป็นการตอบแทน



ที่นั่งของโฮโตรินี่ที่นั่งในฝันเลยค่าาา มีหนุ่มๆล้อมรอบ  หันซ้ายก็เจอริกกะ หันขวาก็เจอเซ็น แถมชิสึรุยังอยู่ข้างหลัง โอยตาย แล้วอย่างนี้ใครมันจะมีสมาธิไปเรียนคะคุณณณณณ (;´Д`)

เนื้อเรื่องช่วงรูทรวมก็จะเกี่ยวกับชีวิตนักเรียนธรรมดาๆนั่นแหละ ไปเรียนด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ติวหนังสือสอบด้วยกัน เป็นอะไรที่เล่นแล้วรู้สึกแบบ เฮ้ยยยยย นี่มันเนื้อเรื่องแบบโอโตเมะเกมจริงๆด้วย ปกติเจอแต่อะไรแปลกๆหลุดโลกจนนึกว่าเล่นเกมตลกดราม่าอยู่ เล่นไปก็เห็นความน่ารักและโมเอ้แก๊ปของหนุ่มๆยมทูตไปด้วย อย่างเซ็น เห็นเป็นหนุ่มเลือดร้อน โอเระซามะขนาดนั้น จริงๆไม่กินเผ็ดค่ะ... โดนริกกะแกล้งตบพริกใส่ชามอุด้งแล้วถึงกับร้องจ๊าก น่ารักไปแล้วววววววว 

ส่วนริกกะนี่... เห็นหน้านิ่งๆปากจัดๆแบบ ต้องขอใช้คำว่าเอโรปโป้ยค่ะ เอโร่ยเกินไป ทั้งท่าทางทั้งน้ำเสียง อย่างมีฉากนึง โฮโตริไปเจอริกกะโซซัดโซเซออกมาจากห้องน้ำ ปรากฏว่าคุณเขาแช่น้ำนานไปค่ะ แต่ดาเมจที่สุดคือตอนริกกะกินเหล้าแล้วเมา ทั้งน่ารักเอโรปโป้ย ฮวากกก จะยั่วกันใช่มั้ยคะ เดี๋ยวจับกดซะนี่่!!! *โดนเคียวกระซวก*

รูทรวมจะมุ้งมิ้งไปจนถึงช่วงสุดท้ายคือ 11 วันก่อนที่โฮโตริจะตาย ตอนช่วงวันสอบชิสึรุมาชวนไปเดทหลังสอบเสร็จ โฮโตริเลยตัดสินใจว่าจะสารภาพรักกับชิสึรุในวันนั้น  ปรากฏว่าสองหนุ่มยมทูตแอบตามไปดูค่ะ /ถถถถ อารมณ์เหมือนพ่อห่วงลูกสาว ตามไปแม้กระทั่งในโรงหนังด้วยแน่ะ แต่สุดท้ายก็หลบไปพอรู้ว่าใกล้จะถึงเวลาที่โฮโตริจะสารภาพรักแล้ว

ความช็อก(ของคนเล่น)เริ่มขึ้นเพราะชิสึรุปฏิเสธโฮโตริ ที่บอกว่าช็อกเพราะตั้งแต่เล่นมาก็สัมผัสได้เลยว่าชิสึรุชอบโฮโตริแน่ๆ ถึงขั้นที่เล่นไปแล้วสกรีมเชียร์น้องนางไปให้สารภาพรักไปเลย ยังไงก็ไม่แห้วหรอก ชัดเจนซะขนาดนั้น แต่พอออกมาเป็นแบบนี้ปั๊บ... จุกค่ะ ให้ความหวังกันทำม้ายยยยยยย?!!(T∇T)
/เปล่าหรอก คือรูทชิสึรุเนี่ย ต้องจบกับสองหนุ่มยมทูตก่อนถึงจะเปิดรูทได้ เพราะงั้นก็ทนๆโดนทิ้งไปก่อน 2 รูทนะจ๊ะ รอบสุดท้ายถึงจะสมหวัง

โฮโตริที่โดนปฏิเสธก็หน้าเศร้ากลับมาบ้าน สองหนุ่มเห็นสภาพก็พอจะเดาออกว่าผลเป็นยังไงเลยช่วยกันปลอบ ส่วนปลอบแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเล็งเข้ารูทไหนนั่นแหละ


>> Zen Route  <<



ในรูทเซ็น จะได้อภิสิทธิ์พระเอกขึ้นไปปลอบโฮโตริที่กำลังร้องไห้ถึงในห้องกันเลยทีเดียว ไม่จบแค่นั้นด้วย พอโฮโตริหยุดร้องไห้ เซ็นก็ถามต่อว่าเธอยังมีอะไรค้างคาใจอีกมั้ย น้องนางเลยตอบว่าจริงๆอยากรู้ว่าการคบใครซักคนเป็นยังไง เซ็นเลยถามเลยค่ะว่าถ้ายังก็มาลองคบกันเขาดูสิ โฮโตริอึ้งก่อนจะขอเวลาคิดซักคืน 

แต่ก็นั่นแหละเข้ารูทแล้วซะอย่าง สุดท้ายโฮโตริเลยลองคบกับเซ็นดู รูทนี้เลยกลับมามุ้งมิ้งหวานชื่นสมเป็นเกมโอโตเมะมากกกกกกกกกกกกก ชุ่มช่ำหัวใจจริงจัง เล่นแล้วอมยิ้มไป เซ็นน่ารักมากตรงที่เอาเข้าจริงก็ไม่ประสีประสาเรื่องความรัก เพราะตัวเองก็ไม่เคยคบกับใครมาก่อน แต่ก็พยายามเทคแคร์โฮโตริตลอด ลากไปเดทบ้างล่ะ ชวนคุยบ้างล่ะ โอ๊ยยย อิจฉาาาาาาาาาาาา (= 3=) *ตบตีด้วยความรัก(?)*

เซ็นมีปมบางอย่างเกี่ยวกับเปียโน เคยอาละวาดใส่โฮโตริตอนที่เธอเล่นเปียโน แล้วก็มีปฏิกิริยาตอนเห็นชื่อบนปกซีดีเปียโนในห้องน้องนางด้วย ปมมาเฉลยพร้อมความดราม่า เพราะเซ็นกับริกกะได้เจอกับยมทูตปริศนา ซึ่งจะมารู้ว่ายมทูตคนนั้นคือโซระ ยมทูตที่ฆ่าพวกเดียวกันและหนีมาที่โลกมนุษย์ ทั้งหมดปะทะกัน เซ็นกับริกกะได้รับบาดเจ็บโดยเฉพาะเซ็น ริกกะเลยกลับไปรายงานหัวหน้าเรื่องโซระที่Nether World เปิดโอกาสให้พาร๋ทเนอร์ตัวเองได้อยู่กับสาวสองต่อสอง

ระหว่างนี้เซ็นกับโฮโตริเลยพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับโซระ ตอนนี้โฮโตริจำได้แล้วว่าจริงๆโซระคือพี่ชายของตัวเองที่ตายไปเพราะอุบัติเหตุ ส่วนตัวเธอก็ช็อกจนเลือกที่จะลืมพี่ชายไปเพื่อรักษาตัวเอง ทั้งสองคนไปห้องสมุดเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่สิ่งที่เจอกลับปวดตับสะเทือนไตมาก เพราะจริงๆแล้วรถที่ชนสองพี่น้องคือรถของซาราซากิ เซ็น นักเปียโนตาบอด หรือเซ็นตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง


แน่นอนว่าเซ็นช็อกมาก พอกลับถึงบ้านก็ได้แต่ร้องไห้ขอโทษโฮโตริ เซ็นเล่าอดีตของเขาให้ฟังว่าเขาตาบอดตั้งแต่เกิด แต่ได้เปียโนมาช่วยไว้ ครูที่สอนเปียโนเขาก็คือพ่อของโฮโตริ (คือพ่อจริงๆของน้องนางตายไปแล้ว แล้วแม่แต่งงานใหม่กับพ่อคนปัจจุบันซึ่งมีลูกชายติดมาด้วย) เซ็นเล่นเปียโนจนโด่งดัง ต้องตระเวนไปแสดงที่ต่างๆ วันที่เกิดอุบัติเหตุเพราะแม่ของเขาที่เป็นคนขับรถเพลียจัดจนขับรถชน หลังอุบัติเหตุเซ็นเครียดมากจนสุดท้ายเลือกที่จะฆ่าตัวตาย แต่เพราะห่วงบางอย่างทำให้เขาไปที่ Nether world แทน

โฮโตริโทรหาพ่อกับแม่ที่ตอนนี้ตะลอนทัวร์แสดงอยู่ต่างประเทศเพื่อถามเรื่องโซระ หรืออะคิโตะ พี่ชายที่เธอลืมไป ทำให้ได้รู้อะไรหลายๆอย่างเพิ่ม รวมทั้งเรื่องที่ว่าจริงๆแล้วซาราซากิ เซ็นยังมีชีวิตอยู่ โฮโตริตัดสินใจจะไปเยี่ยมเซ็นที่ตอนนี้นอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ที่โรงพยาบาล 

โฮโตริชวนเซ็นไปเยี่ยมหลุมศพของอะคิโตะ ทำให้ทั้งคู่ไปเจอกับโซระ โฮโตริขอร้องให้เขาเลิกฆ่าพวกเดียวกันและขอบคุณที่เขาเป็นพี่ชายของเธอ เซ็นก็ขอโทษเรื่องที่เขาเป็นต้นเหตุให้เขาตาย ในที่สุดโซระเลยได้ไปสู่สุคติ

เหลือเวลาอีกไม่นานก่อนที่โฮโตริจะตาย ทั้งสองคนเลยพยายามใช้เวลาด้วยกันให้มากที่สุด ทั้งบุกเข้าห้องโฮโตริ นอนด้วยกันทั้งคืนและตื่นมาพร้อมเซริฟุชวนจิ้นเลือดกระจาย (อย่างเช่น ขอทำอีกรอบเหมือนเมื่อคืนได้มั้ย?... ← ทำอะไรวะคะ =[]= ) ทั้งออกไปเดทแบบเดทจริงๆด้วยกันในวันคริสต์มาสอีฟ ดูอิลูมิเนชั่น แล้วกลับมาทำกับข้าวกินฉลองกันสองคน ผลัดกันป้อนเค้กด้วย 




อูยยย ปวดตับดราม่าอยู่ดีๆพลิกกลับมาหวานชื่นอะเกนแบบไม่ให้ตั้งตัวซะงั้น คนเล่นชื่นใจสมแล้วที่เป็นเกมโอโตเมะ TvT ฉากหวานๆอย่างนี้แทบจะไม่โผล่มาในรูทริกกะเลย สิทธิพระเอกสินะ สินะ สินะ.....  (-ω-)

จนถึงวันสุดท้าย โฮโตริขอร้องให้เซ็นไปเยี่ยมร่างตัวเองที่โรงพยาบาล เซ็นอิดออดแต่ก็ยอมไปด้วย พอได้เห็นร่างตัวเองก็เหมือนว่าเขาจะคิดอะไรได้หลายอย่าง เซ็นสัญญากับโฮโตริว่าถ้าเขาได้ไปเกิดใหม่ คราวนี้เขาจะตะ้งใจเพื่อมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ปรากฏว่าความตั้งใจนั้นคือห่วงสุดท้ายของเซ็น พอบรรลุผลเลยทำให้เขาไปสู่สุขคติ ทิ้งให้โฮโตริร้องไห้อยู่คนเดียว 



โฮโตริออกมาเจอริกกะ เธอเตรียมใจที่จะตายแล้ว แต่ริกกะกลับบอกว่าจริงๆเธอยังไม่ถึงวันตาย ทุกอย่างเป็นแผนที่วางไว้เพื่อล่อให้โซระปรากฏตัวออกมา โฮโตริช็อกและฟูมฟายว่าเซ็นไม่อยู่แล้ว ริกกะจึงบอกเรียบๆแค่ว่าให้เธอกลับไปโรงพยาบาลพรุ่งนี้แทน

Ending 1 - ซาราซากิ เซ็นฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้ทั้งสองคนคบกันจริงจัง เซ็นผ่าตัดตาเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ โฮโตริมาอยู่ข้างๆเพื่อเป็นกำลังใจให้เขา ซึ่งการผ่าตัดก็เป็นไปด้วยดี


Ending 2 - เซ็นออกจาโรงพยาบาลและมาอยู่ที่บ้านโฮโตริ เพราะคนที่คอยดูแลอุปการะเซ็นตอนอยู่โรงพยาบาลก็คือพ่อของโฮโตรินี่แหละ ทั้งสองคนฝึกเปียโนด้วยกัน แล้วอยู่ๆวันนึงเซ็นก็ขอโฮโตริเป็นแฟนแบบจริงจัง และปรึกษาเธอว่าเขาจะรับการผ่าตัดเพื่อให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้งแม้ว่าจะมีโอกาสสำเร็จน้อยก็ตาม โฮโตริให้กำลังใจเขาก่อนที่ทั้งคู่จะกอดกันอย่างมีความสุข



รูทนี้หวานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ขอกรีดร้องเซ็นว่าพ่อหนุ่มคนนี้น่ารักกกกกกกกกกกกกกกกก *ตะกุยจอ* แต่มี ED แบบนี้เลยไม่รู้ว่าอันไหนเป็น Good หรือ Best กันแน่ แต่เอาเหอะจบแบบแฮปปี้ทั้งคู่ก็ชุ่มชื่นแล้ว TvT

คราวหน้าจะมาสกรีมฝั่งรูทริกกะ ความเอโรปโป้ยดาเมจกระจุยกระจายมาก ฮือออออ ชอบบบบบบบ \(TvT)/ ระหว่างนี้แว่บไปกรีดร้องชุนโซซังเกมเมโค่ยภาคต่อก่อน ฮวากกกกก เคนนุคะ ดาเมจกันเกินป๊ายยยยยยยยยยย!!!

0 件のコメント:

コメントを投稿