2014/06/18

Review : Ken ga Kimi

ดาบแห่งชีวิตและความเท่าเทียมเล่มนี้ ข้าจะกวัดแกว่งเพื่อเธอ


 << 剣が君 >>
Ken ga Kimi


((จขบ.ขอติดเนื้อเรื่องไว้ก่อนนะคะ ขี้เกียจแปลอยู่ - -" ))



ผ่านไปเกือบครึ่งปี ในที่สุดจขบ.ก็ได้เล่นเกมนี้แล้วค่ะ... \(TvT)/
เป็นเกมคอมที่ตั้งใจไว้เลยว่ายังไงก็ต้องหามาเล่นให้ได้ พอได้แผ่นมาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง จัดการลุยหนุ่มๆเลยค่ะ (ฮา)

โอเค แนะนำเกมคร่าวกันหน่อยแล้วกัน
เกมนี้ชื่อ 剣が君 (Ken ga Kimi) หรือแปลเป็นไทยตรงตัวคือ ดาบคือเธอ แต่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถแปลหรือสื่อเป็นความหมายอื่นได้อีกหรือเปล่านะคะ เอาจริงๆจขบ.อยากแปลว่า ดาบแต่ก็เธอ มากกว่าแฮะ - -"

เกมของค่าย Rejet ที่วางขายตั้งแต่ธันวาคม 2013 แล้วค่ะ ภาพสวย นักพากย์ดี เนื้อเรื่องน่าสนใจ ฉากเรื่องอยู่ในสมัยเอโดะ น่าจะเป็นช่วงที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงฐานอำนาจจากซามูไรมาเป็นพ่อค้าแทน ในเกมเป็นช่วงที่โทคุกาว่า อิเอะมิสึเป็นโชกุนค่ะ ซึ่งในเกมหล่อแรดมากกกกกกกกกกกกกกกก \(=q=)/

เนื้อเรื่องเกมจะแบ่งเป็นสองบทใหญ่ค่ะ คือบทต้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับขบวนส่งตัวเจ้าสาวจากเอโดะไปเมืองซุนปุ โดยน้องนางเอกของเราจะมาเป็นเจ้าสาวตัวปลอมแทนเจ้าหญิงค่ะ เพราะเจ้าหญิงไม่ค่อยแข็งแรง ทำให้ได้มาเจอกับหนุ่มๆเป้าหมายของเราทั้ง 6 คนที่ต่างมาเป็นผู้พิทักษ์ขบวนส่งตัวนี้ด้วยเหตุผลต่างๆกันไป ในบทต้นนี้จะยังไม่มีการเข้ารูทของใครเป็นหลักค่ะ เป็นเนื้อเรื่องรวมเลย แต่ถ้าเราเล็งใครไว้แล้วเลือกคำตอบจนหนุ่มที่เล็งไว้ค่าความรักขึ้นสูงสุดก็จะมีอีเวนท์ให้สกรีมได้พอหอมปากหอมคอค่ะ 

ส่วนบทปลาย จะเข้ารูทของหนุ่มคนที่ค่าความรักสูงสุดจากบทแรกโดยอัตโนมัติค่ะ เนื้อเรื่องในบทนี้จะเน้นอยู่ที่การแข่งประลองดาบที่จัดขึ้นในเอโดะ รางวัลคือผู้ชนะสามารถขออะไรก็ได้ทุกอย่าง และยังได้ขึ้นเป็นซามูไรด้วย เราจะได้เห็นหนุ่มๆประลองดาบ

ไฮไลท์อยู่ที่บทปลายนี่แหละค่ะ เราสามารถเลือกได้ว่าจะจบกับหนุ่มๆแบบเค็ง(ดาบ) หรือคิมิ(เธอ) จบแบบเค็งคือหนุ่มๆจะใช้ชีวิตในฐานะนักรบ มีฉากหวานบ้าง ในจบแบบนี้จะมีทั้งจบเศร้าแบบแยกจากกันและ Dead ED รอคุณอยู่ หึๆๆๆๆ จบแบบเค็งจะมีฉากจบ 2 แบบค่ะ ในขณะที่จบแบบคิมิ จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับหนุ่มๆที่ค่อยพัฒนาจนเป็นความรักแทน แต่ก็ใช่ว่าสุดท้ายจะจบแบบแฮปปี้สุขีสุดๆนะคะ ยังมีอะไรมาให้ขัดใจอยู่บ้าง จบแบบคิมิก็จะมีฉากจบ 2 แบบเหมือนกันค่ะ

ต่อไปเป็นการแนะนำตัวละครนะคะ~



香夜
(Kayo)

นางเอกของเกมค่ะ เธอเป็นลูกสาวของพ่อค้าร้านอาหารในเอโดะ เธอได้รับอิทธิพลจากผู้เป็นแม่ที่เป็นนักรบซึ่งเสียไปตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอหันมาฝึกทวน แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็มีจิตใจของนักรบเช่นกัน
เธอถูกขอร้องให้มาเป็นเจ้าหญิงตัวปลอมในขบวนส่งตัวเจ้าสาวแทนเนื่องจากเธอหน้าตาเหมือนกับเจ้าหญิง ตอนแรกคาโยะไม่ยอมแต่ด้วยสถานการณ์เรื่องกิจการร้านบังคับ ทำให้เธอตัดสินใจรับข้อเสนอในที่สุด 


九十九丸
(Tsuduramaru)
CV. 小野友樹

หนุ่มเรือเก้าสิบเก้า ซามูไรพเนจรที่เดินทางมาจากเมืองไกลเพื่อเข้าร่วมแข่งขันการประลองดาบตามคำบอกของอาจารย์ โดยต้องการชนะเพื่อสืบทอดเพลงดาบ เป็นพวกสนใจที่ปัจจุบันมากกว่าอดีตหรืออนาคต มีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือนกพิราบสื่อสารชื่อ ฮายาโตะ เป็นอย่างนี้แต่จริงๆเป็นคนชอบกิน...


  (Kei) 
CV. KENN

ซามูไรผู้ใช้ดาบคู่ที่เดินทางมายังเอโดะเพื่อเข้าประลองดาบ ทำงานเป็นผู้ตรวจตราอยู่ในเอโดะ เป็นพวกปาเสีย พูดจาขวานผ่าซากกับคนที่ตัวเองไม่ยอมรับหรือสนิทด้วย แต่เป็นคนที่พึ่งพาได้มาก ซึนเดเระ เขามีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ ซึ่งความลับนี้ยังเกี่ยวพันกับการเข้าประลองดาบด้วย



黒羽実影
   (Kuroba Saneaki) 
CV. 前野智昭

ซามูไรที่เสียแม่ไปตั้งปต่เด็ก จึงอาศัยอยู่ในความดูแลของพ่อค้าและใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ที่ตลาดการค้าที่ติดต่อกับฮอลันดา เป็นคนนิสัยสบายๆแต่กลับดูออกได้ยากว่ากำลังคิดอะไรอยู่ มีความลับจึงพยายามทิ้งระยะห่างกับคนอื่นๆ ตอนนี้อาศัยอยู่ในหุบเขาลึกในเอโดะโดยเลือกที่จะไม่จับดาบต่อเนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต



   (E-nishi) 
CV. 置鮎龍太郎

ชะไรโอโตโกะ  ชายหนุ่มซึ่งอยู่เบื้องหลังและเกี่ยวพันกับรัฐบาลทหารเอโะ ฝีมือดาบเป็นเลิศก็จริง แต่น่าเสียดายที่เป็นพวกชอบเที่ยวเล่น จะลงมือทำอะไรเมื่อตัวเองสนใจเท่านั้น ถ้าได้เริ่มมโนอะไรแล้วจะไม่ยอมหยุดง่ายๆเลยมักจะโดนด่ากลับมาบ่อยๆ




鷺原左京
(Sagihara Sayou) 
CV. 保志総一郎

ลูกชายของตระกูลซางิฮาระ ซึ่งตระกูลนี้ทำหน้าที่ปกป้องดาบทั้งห้ามาตั้งแต่สมัยนารา ทิ้งทุกอย่างของตัวเองและเดินทางมายังเอโดะเพื่อแก้แค้นให้กับตระกูล ภายนอกดูเหมือนคุณชายที่ไม่ค่อยรู้ประสาอะไรแต่จริงๆฝึกฝนดาบมาเป็นเวลานานแล้ว


鈴懸
(Suzukake)
CV. 逢坂良太

ซามูไรซึ่งเติบโตมากับเหล่าภูต มีความสามารถด้านการรักษา ถูกนำมาทิ้งไว้ที่เขาทะคะโอะตั้งแต่เกิด แต่ได้เทนงุนามคารุระเก็บมาเลี้ยงและสอนทั้งวิชาดาบและการแพทย์ให้ เป็นคนร่าเริงสดใส มีความเป็นเด็กอยู่ในตัวทำให้อ่อนโยนกับคนอื่นๆเสมอ แต่ก็มีด้านที่ไม่ยอมให้อภัยอยู่เหมือนกัน เดินทางมายังเอโดะเพื่อตามหาความฝันตามที่สัญญากับคารุระไว้


สำหรับตัวละครหลักๆก็จะมีตามนี้ค่ะ นอกจากนี้จะยังมีตัวละครย่อยๆแทรกเข้ามาด้วยเนื้อเรื่องแต่ละบท ทั้งพ่อนางเอก ซามูไรสาว อิเอะมิสึ และเหล่าตัวร้ายด้วยค่ะ ซึ่งตัวละครย่อยพวกนี้เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ขอยกไปแนะนำคร่าวๆอีกทีตอนสกรีมแต่ละรูทแล้วกันค่ะ

ครั้งหน้าจะมาสกรีมแอนด์สปอยล์รูท Kei นะคะ เอาแบบจัดเต็ม ไม่ปาดขาวและสาดรูปทั้งเอนทรี่ค่ะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ ♥♥

0 件のコメント:

コメントを投稿